Sức Khỏe Online

Sức khỏe online chuyên trang tư vấn sức khỏe cho mọi nhà

Khi bị viêm cổ tử cung có nên điều trị tại nhà không?

Viêm cổ tử cung được biết đến như là bệnh phụ khoa nguy hiểm ở phụ nữ. Bệnh có nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Một vấn đê xoay quanh bệnh viêm cổ tử cung thường được rất nhiều người quan tâm đó là "Bị viêm cổ tử cung có nên chữa trị tại nhà không?". Trả lời cho vấn đề này các bác sĩ phòng khám Hưng Thịnh đưa ra một số lời khuyên như sau:

Có thể bạn muốn biết khám hiếm muộn ở đâu? tốt tại Hà Nội

Có nên điều trị bệnh viêm cổ tử cung tại nhà không?

Theo các bác sĩ tư vấn online viêm cổ tử cung không giống với những chứng viêm nhiễm phụ khoa thông thường bởi nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. Do đó, khi người phụ nữ thấy có triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung thì nên sớm điều trị.

Hiện nay, có rất nhiều chị em phụ nữ do tiếc tiền và một phần xem nhẹ tác hại của bệnh mà tự ý đến quầy thuốc bên ngoài rồi tự mua thuốc về nhà uống, hoặc đặt. Điều này cực kỳ nguy hiểm vì đã có rất nhiều trường hợp người bệnh trong tình trạng bị xuất huyết nghiêm trọng dẫn đến mất máu hoặc bị viêm nhiễm ngược dòng được chuyển tới các bệnh viện sau khi tự ý điều trị. Như vậy, việc tự ý dùng thuốc, đặt thuốc phụ khoa tại nhà để chữa viêm cổ tử cung là điều không nên và có nhiều nguy hiểm.

Và cũng có khá là nhiều trường hợp khi tự ý điều trị bệnh tại nhà đã xảy ra tình trạng bị sốc thuốc nhiều khi còn nguy hiểm cho tính mạng của người bệnh.

Từ những thông tin trên, các bác sĩ khẳng định rằng: Khi phụ nữ có triệu chứng bị viêm cổ tử cung như: ra nhiều khí hư có màu vàng, đậm hoặc nhạt, hoặc khí hư có màu trắng đôi khi còn có mùi hôi, bị đau bụng dưới, đau khi giao hợp, xuất huyết ngoài chu kỳ kinh...thì cần phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh. Từ đó, có những cách điều trị hợp lý và hiệu quả nhất.

Khi bị viêm cổ tử cung có nên quan hệ không?

Đây cũng là một trong những vấn đề được nhiều bạn nữ quan tâm. Trong bài viết này các bác sĩ phụ khoa Hưng Thịnh xin khẳng định: Nếu chị em đã nhận thấy mình có biểu hiện bị viêm nhiễm phụ khoa hoặc viêm cổ tử cung nhẹ hay nặng thì nên ngừng ngay việc quan hệ tình dục. Và chỉ quan hệ tình dục trở lại khi bệnh đã được điều trị dứt điểm.

Vì sao chúng tôi lại khuyên bạn như vậy?

- Nếu cố tình quan hệ tình dục thì tình trạng bị viêm nhiễm có thể nặng hơn, tổn thương ở cổ tử cung sẽ lớn hơn.

- Có thể vô tình đẩy những vi khuẩn, nấm ngược dòng gây viêm nhiễm vòi trứng, buồng trứng,....

- Và nếu nguyên nhân gây viêm cổ tử cung là do một số bệnh xã hội như bệnh lậu hoặc chlamydia thì nhiều khả năng sẽ lây lan cho đối tác tình dục.

Từ những lý do trên các bác sĩ khuyên bạn cần phải kiêng quan hệ tình dục khi bị viêm cổ tử cung.

Trên đây là một số vấn đề liên quan đến cổ tử cung ở phụ nữ do các bác sĩ phòng khám Hưng Thịnh đưa ra. Chúng tôi mong rằng những thông tin này thực sự có ích đối với các bạn. Mọi vấn đề thắc mắc về bệnh viêm cổ tử cung các bạn có thể gọi ngay cho các bác sĩ theo đường dây nóng 0386977199 để sớm nhận được những tư vấn nhanh nhất.

 

f:id:sakaratt:20190511125437g:plain