Sức Khỏe Online

Sức khỏe online chuyên trang tư vấn sức khỏe cho mọi nhà

Những điều lưu ý khi đi khám phụ khoa cho bạn nữ

Khám phụ khoa là việc làm cần thiết và quan trong đối với phụ nữ. Phụ nữ trên 21 tuổi nên đi khám phụ khoa để sớm có thể phát hiện được những bệnh phụ khoa nguy hiểm, đồng thời có được những lời khuyên hữu ích từ các bác sĩ chuyên khoa. Vậy, khi đi khám phụ khoa bạn nữ cần lưu ý những gì?

Nếu bạn đang băn khoăn về địa chỉ khám phụ khoa uy tín ở hà nội thì có thể tham khảo ngay tại đây.

f:id:sakaratt:20190521160740j:plain

Thông thường, quy trình khám phụ khoa bao gồm các bước sau:

– Bác sĩ sẽ phải kiểm tra khu vực âm đạo, vùng xương chậu và bên trong khung chậu.

– Có thể bác sĩ sẽ phải trích máu để làm các xét nghiệm cần thiết nếu có biểu hiện bất thường hoặc nghi ngờ bệnh.

– Khi bắt đầu khám phụ khoa, bác sĩ dùng một cái mỏ vịt (nhìn tương tự cái kẹp) đưa vào âm đạo của bạn để khám.

– Khi đưa mỏ vịt vào trong, bác sĩ sẽ tách thành âm đạo ra để kiểm tra kích thước cổ tử cung nhằm chắc chắn mọi thứ vẫn bình thường.

– Sau khi bỏ mỏ vịt ra, bác sĩ sẽ khám bên trong âm đạo bằng tay (sau khi đi găng tay bôi trơn).

– Bác sĩ có thể ấn vào vùng dạ dày từ bên ngoài bụng để chắc chắn rằng tử cung và buồng trứng ở đúng vị trí hay không.

– Trong quá trình khám phụ khoa, bác sĩ còn kiểm tra xem có bất thường ở ngực hay không.

Một số lưu ý cho bạn nữ khi đi khám phụ khoa

Để buổi khám âm đạo diễn ra thuận lợi và dễ chịu, bạn nên chuẩn bị tâm lý sẵn sang, thư giãn và uống nhiều nước. Tốt nhất, nếu có thể, hãy đến gặp bác sĩ, phòng khám quen thuộc để được tư vấn nhiều hơn.

Trong quá trình khám phụ khoa, nên hỏi bác sĩ về tất cả những gì mình thắc mắc để được giải đáp cụ thể. Và nếu bạn quan tâm đến chi phí khám phụ khoa thì cũng nên hỏi trực tiếp bác sĩ luôn. Trước khi đi khám, bạn cần vệ sinh sạch sẽ, nhất là “vùng kín” để việc kiểm tra được thuận tiện. Sau khi khám, bạn cần theo dõi cơ thể, nếu thấy có bất kì biểu hiện khác thường (chảy máu, đau ở “vùng kín…) thì cần gặp bác sĩ để được tư vấn thêm. Bên cạnh đó, nếu thấy có gì không hiểu trong kết quả hoặc cần tư vấn cách bảo vệ vùng kín, bạn cũng nên kịp thời hỏi bác sĩ để nắm được tình trạng bệnh của mình.

Khám phụ khoa giúp bạn biết được tình hình sức khỏe của mình, nếu có bệnh, bạn cần tuân thủ chỉ định điều trị của bác sĩ để bệnh nhanh khỏi. Bên cạnh đó, để tránh các bệnh phụ khoa tái phát, bạn cần biết cách tự phòng ngừa cho mình. Ngoài việc chú ý giữ gìn vệ sinh “vùng kín” sạch sẽ, nếu đã bị viêm nhiễm phụ khoa bạn cần tuân thủ theo đơn thuốc của bác sĩ để sớm điều trị khỏi bệnh. Đặc biệt đối với các bệnh như viêm cổ tử cung hay viêm âm đạo hay bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thì tỷ lệ tái nhiễm rất cao, do đó chị em cần phải lưu ý.

Như vậy, ở trên chúng tôi vừa đưa ra một số lưu ý cho bạn nữ khi đi thăm khám phụ khoa. Nếu như bạn còn có những khúc mắc cần được các bác sĩ tư vấn hãy gọi ngay đến:

Hotline: 0386 977 199

Hoặc có thể chát trực tuyến với các bác sĩ tại đây để sớm nhận được tư vấn từ các chuyên gia

f:id:sakaratt:20190511125437g:plain