Sức Khỏe Online

Sức khỏe online chuyên trang tư vấn sức khỏe cho mọi nhà

Lậu là gì - con đường, dấu hiệu, dấu hiệu và giải pháp chữa lậu

 

Bệnh lâu là một trong số các căn bệnh xã hội lây truyền chính qua "yêu" tình dục. Bệnh lậu có tên đầy đủ là bệnh lậu do vi khuẩn neisseria gonorrhoeae có tên phù hợp là neisseria gonorrhoeae truyền nhiễm qua đường tình dục gây ra ở cả hai giới giới. Vi khuẩn neisseria gonorrhoeae phân chia khá là mau chóng và thường hay xuất hiện ở âm đạo, cổ tử cung chị em phụ nữ, đặc biệt là trong lỗ sáo của đàn ông.

Bệnh lậu là sao

Lậu mủ là nỗi ám ảnh của nhiều người bởi tình trạng nguy hiểm của nó. Hiện giờ, lậu được xếp vào danh sách một số chứng bệnh truyền nhiễm nhanh và nguy hiểm nhất hiện tại.

Bệnh lậu không phân biệt tuổi tác và giới tính, nhưng mà những trường hợp trong lứa tuổi từ 17 – 35 tuổi, một vài thành phần hành nghề mua bán dâm, hay có quan hệ tình dục bừa bãi là những người dễ mắc bệnh lậu nhất.

Con đường gây ra lậu

Vi khuẩn neisseria gonorrhoeae neisseria gonorrhoeae khu chú ở một vài nơi ẩm ướt, kín đáo của cơ thể như bộ phận sinh dục, khu vực hậu môn hoặc miệng của người mắc bệnh. Các tác nhân gây nên lậu lây nhiễm nhanh như:

"Yêu" tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ

Đối tượng có "lâm trận" tình dục qua miệng, "lâm trận" qua đường sinh dục và giao hợp qua đường hậu môn đều là nhân tố truyền nhiễm nhiễm bệnh lậu mủ.

Căn bệnh có thể lây truyền cao khi có quan hệ với gái mại dâm, giao hợp tình dục quá nhiều người hay quan hệ với người đồng đặc điểm,…

Truyền nhiễm từ mẹ sang con

Khi trường hợp mẹ mắc lậu thì có nguy cơ lây truyền sang con qua đường sinh thường. Trẻ em cũng có nguy cơ nhiễm song cầu khuẩn lậu ngay từ trong bào thai nếu nước ối gặp phải nhiễm trùng hoặc lây truyền khi va chạm đối với đối tượng mẹ gặp phải bệnh lậu trong thời gian dài.

Lây lan gián tiếp

Khi áp dụng chung vật dụng cá nhân, mặc chung quần áo,…cũng có nguy cơ truyền nhiễm lậu cầu khuẩn cao.

>> Song, song cầu khuẩn lậu là một vi khuẩn yếu, có nguy cơ chết nhanh chóng khi ra ngoài cơ thể. Bởi vì thế, tình huống truyền nhiễm lậu qua nguyên nhân gián tiếp khá là ít gặp.

Biểu hiện và dấu hiệu của lậu mủ

Vi khuẩn neisseria gonorrhoeae là loại vi khuẩn có sức sống mạnh mẽ, tiến triển rất tuy vậy, cứ 15 phút chúng lại phân đôi một lần. Thời gian ủ căn bệnh của lậu mủ không dài, chỉ từ 3 – 1 tuần sẽ bộc phát.

Biểu hiện của lậu mủ ở nam và nữ không giống nhau, tuy vậy ở đàn ông các dấu hiệu điển hình và dễ có cảm giác hơn ở nữ giới. Khi bộc phát, bệnh lậu sẽ có những dấu hiệu và triệu chứng bệnh lậu như sau:

Biểu hiện lậu ở đàn ông

- Liên tục có kích thích buồn tiểu, đi đái không ít, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó, tiểu nhỏ giọt. Nước giải có màu vàng sậm, có mùi hôi, có lẫn máu hoặc dây lậu mủ.

- Ra khá nhiều dịch bài tiết niệu đạo, có màu trắng đục, hơi xanh. Tình trạng chảy dịch diễn ra nặng đặc biệt là vào sáng sớm.

Dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới

Sưng đỏ đường tiết niệu, cảm thấy đau, sưng phình, ngứa ngáy dọc niệu đạo.

Khi quan hệ ình dục hoặc phóng tinh chẩn đoán đau đớn, một số trường hợp phóng tinh có lẫn máu.

Mặt khác có các dấu hiệu như cơ thể mệt mỏi, giảm, sốt cao, nổi hạc ở bẹn hoặc cổ.

Nếu căn bệnh không được khám chữa trị sớm có khả năng gây nên những khám nam khoa như tinh hoàn bị đau, viêm tiền liệt tuyến và có nguy cơ dẫn đến vô sinh.

Dấu hiệu lậu mủ ở phụ nữ

Đối với nữ giới, khi mắc lậu mủ thì các biểu hiện sẽ khó khăn cảm thấy hơn đàn ông. Một vài dấu hiệu cảm thấy lậu mủ ở các chị em như sau:

- Xuất hiện các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, đi đái tương đối nhiều,dòng tiểu mỏng và yếu, nước tiểu đục có dính lẫn máu.

- Khi hư ra nhiều bất thường, có màu trắng đục hoặc xanh, có mùi hôi.

- Vùng kín sung đỏ, ngứa ngáy, khó chịu.

Dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới

- Có cảm giác đau đớn khi quan hệ tình dục. Bệnh để lâu ngày sẽ chuyển sang mạn tính, cảm nhận đau tức bụng dưới do lậu cầu khuẩn ăn sâu vào bộ phận sinh dục.

- Một số biểu hiện khác có thể diễn ra như suy giảm cơ thể, sốt cao, mệt mỏi, chán ăn,…

- Chứng bệnh không có triệu chứng rõ ràng cần thiết phải cực kỳ dễ biến chứng nguy hiểm như viêm bộ phận sinh dục nữ, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, xảy thai,…

Tác hại của lậu mủ

Lậu mủ nếu như không trị sớm có khả năng gây ra một vài hệ lụy nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe của bệnh nhân như:

Hậu quả bệnh lậu đối với nam giới

- Viêm niệu đạo: nam giới mắc bệnh lậu thường thấy tình trạng viêm nhiễm và khó khăn trong quá trình đào thải. Nếu không được chữa trị kịp thời, cực kỳ dễ gây ra mức độ viêm niệu đạo.

- Viêm tuyến tiền liệt: khi vi khuẩn lậu phát triển mạnh mẽ có nguy cơ gây ra mức độ viêm nhiễm ở tiền liệt tuyến, việc đó có thể thực hiện ảnh hưởng tới chất lượng của tinh trùng.

- Gây ra hẹp niệu đạo: khi nam giới mắc lậu mủ và viêm nhiễm nếu để lâu có khả năng tổn thương và trở nên sẹo ở niệu đạo, gây nên hẹp niệu đạo và không dễ dàng cho hệ bài tiết.

- Viêm tắc ống dẫn tinh: đàn ông mắc căn bệnh lâu nếu không được chữa trị có thể viêm tắc ống dẫn tinh dẫn tới vô sinh.

Hậu quả lậu mủ với nữ giới

- Gây nên viêm nhiễm phụ khoa: lậu có thể khiến chị em gặp phải các chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm khác như: viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm cổ tử cung,…

- Viêm buồng trứng, viêm tắc vòi trứng: tình trạng viêm nhiễm có khả năng truyền nhiễm gây viêm buồng trứng, viêm vòi trứng gây tắc vòi trứng có nguy cơ dẫn đến vô sinh ở các chị em.

- Lây sang trẻ: thai phụ mắc lậu nếu như không được điều trị sớm có thể lây lan cho trẻ nếu sinh thường hay bằng đường bộ phận sinh dục nữ.

Lậu mủ có nguy cơ để lại những hậu quả hết sức nguy hiểm cần làm thăm khám và chữa trị sớm ngay khi thấy xuất hiện các dấu hiệu của lậu mủ.

Cách điều trị lậu mủ

Khi có các triệu chứng thấy, bệnh nhân cần đến các khu vực chuyên khoa để xét nghiệm và có kỹ thuật điều trị càng sớm càng tốt.

Có hai phương pháp thường gặp để trị lậu đó là phương pháp chữa lậu mủ bằng kháng sinh và chữa bằng công nghệ dha.

Điều trị bằng kháng sinh

Đối với các trường hợp lậu mủ ở giai đoạn đầu có thể dùng một vài loại thuốc kháng sinh uống hoặc tiêm để chữa trị. Các kiểu thuốc này có công dụng diệt trừ vi khuẩn lậu, phòng chống các triệu chứng của lậu mủ. Nhưng, công nghệ này không có nguy cơ tăng cao hệ miễn dịch, căn bệnh có nguy cơ tái phát sau một thời gian.

Điều trị bệnh lậu bằng kỹ thuật dha

Dha là cách chữa trị lậu mủ tiên tiến và tốt nhất nhất hiện tại. Biện pháp này có nguyên lý là uống cách nhiệt điện trường cộng với liệu pháp bức xạ nhiệt, điện dung tuy vậy ngắn để điều trị bệnh lậu dưới dạng không tiếp xúc với cơ thể. Dha vừa có nguy cơ chữa khỏi hẳn tổn thương do lậu mủ, vừa phòng tránh sự lây lan và không nên tiến hành thương tổn đến các biểu mô xung quanh>>> benh lau chua o dau?

Trị bằng công nghệ dha cực kỳ ngay lập tức, không gây nên đau đớn, không thực hiện tổn hại đến các vùng da lân cận, không biến chứng, không ảnh hưởng tới khả năng sinh lý, không tái phát. Đặc biệt, liệu pháp này còn giúp cho nâng cao sức đề kháng, đẩy nhanh tiến độ khôi phục.

Phương pháp dân gian

- Chữa trị lậu mủ bằng tinh dầu trà kèm theo tinh dầu dừa: khi phối hợp tinh dầu trà với tinh dầu dừa sẽ mang đến quá nhiều hữu hiệu trong việc điều trị. Để tiến hành kỹ thuật này, chúng ta tiến hành trộn tinh dầu dừa đối với tinh dầu dừa với tỷ lệ 1 : 1 rồi cho lên lát băng sạch, tiếp đó đặt miếng băng đó vào một số chỗ nở loét. Việc đó có công dụng phòng chống một số vết loét tán rộng hơn.

- Chữa trị bệnh lậu bằng tỏi: tỏi là một thức phẩm khá là tốt, bệnh lậu cũng có nguy cơ điều trị nếu chúng ta ăn tỏi đều đặn. Nếu sử dụng tốt thì sẽ ngăn chặn sự phát triển của bệnh lậu.

- Điều trị bệnh lậu bằng mật ong: mật ong nổi tiếng từ trước đến nay là một công cụ đắc lực trong việc tiến hành đẹp. Khi chúng ta lấy thuốc kháng sinh và mật ong để chữa trị lậu thì cũng sẽ có hiệu quả rất lớn.

Công nghệ phòng ngừa bệnh lậu

Đi kèm với việc điều trị bệnh lậu bằng các biện pháp mà các bác sĩ thăm khám chỉ dẫn, thì người bệnh phải thực hiện các kỹ thuật phòng tránh, để đạt được hiệu quả hiệu quả. Bài viết này là một số phương pháp ngăn chặn bệnh lậu:

- Giao hợp tình dục an toàn

- Giảm thiểu dùng chung các đồ dùng hàng ngày đối với người mắc bệnh

- Tuyên truyền mức độ nguy hiểm của bệnh cho tất cả trường hợp biết

- Khi có các dấu hiệu nghi ngờ của bệnh thì cần phải đi xét nghiệm ngay, làm giảm lây lan cho người khác

- Rèn luyện thể thao để tăng lên sức khỏe

- Thai phụ nên chữa rất điểm giảm thiểu lây nhiễm từ mẹ sang con.

Dưới đây là những bài thuốc chữa lậu mủ tại nhà hiệu quả

Chữa trị bệnh lậu bằng cây cúc dại: hoa cúc dại có nguồn gốc từ bắc mỹ đối với hoa màu tím. Kiểu hoa này thường được áp dụng để chữa các bệnh như đau răng, sưng hạch, viêm họng, chứng bệnh sởi, chứng bệnh dại,… bên cạnh đó, hoa cúc dại cũng nghe nói tới đối với chức năng là cải thiện tế bào miễn dịch, tăng khả năng vận động. Nó còn góp phần thực hiện diệt trừ các vi khuẩn có hại.

Chữa trị lậu bằng tinh dầu trà: tinh dầu trà là biện pháp chữa bệnh lậu tại nhà cho nữ giới, nhưng thì nam giới cũng có nguy cơ lấy biện pháp này. Liệu pháp làm cực kỳ dễ thực hiện. Bạn chỉ cần phải trộn 3 giọt dầu dừa với 3 giọt tinh dầu trà và đặt trên lát băng sạch, rồi đặt vào vị trí gặp phải viêm nhiễm. Tiến hành liệu pháp này 1-2 tuần sẽ giúp chứng bệnh hết viêm nhiễm, mùi hôi, sẽ cho rằng hiệu quả rõ rệt.

Chữa trị lậu bằng dầu giấm táo: rượu giấm táo là một trong số những cách điều trị hữu hiệu cho bệnh lậu ở đàn ông. Pha chế giấm táo với một chút dầu dừa. Biện pháp làm cũng giống như trên, bạn sử dụng một miếng băng gạc đã thấm hút dung dịch này, và đắp lên vùng da bị nhiễm ở cơ quan sinh dục. Cũng có nguy cơ sử dụng thay giấm táo bằng xà phòng để tắm, bằng biện pháp pha chế năm ly nước sạch với 1 muỗng canh giấm táo.

Trị lậu bằng tỏi: tỏi là món ăn có chức năng cao nhất chống vi khuẩn. Để chữa trị lậu mủ ở nam giới, thì họ cần ăn sống tỏi, hoặc cũng có thể sử dụng nhiều tỏi trong các thức ăn . Họ cũng có khả năng lấy nước tỏi xoa vào vùng da mắc phải lây lan.

Chữa lậu mủ bằng măng cụt: đây là kiểu trái cây nhiệt đới ở các nước đông nam á, và là một phương pháp chữa trị lậu mủ rất phổ quát. Phần thịt trắng của quả măng cụt không ít chất, có tác dụng chống vi khuẩn. Giải pháp làm khá là dễ thực hiện, bạn chỉ cần phải ép phần thịt đấy và áp dụng như một dạng thuốc kháng sinh.

Chữa trị bệnh lậu bằng nha đam: nha đam có tác dụng tối đa trong việc chống nhiễm trùng ở bệnh lậu, tiêu diệt các loại vi khuẩn và tăng lên hệ miễn dịch. Bôi dịch cây nha đam trực tiếp lên vùng sinh dục gặp phải truyền bệnh sẽ làm dịu sự ngứa ngáy, rút ngắn quá trình chữa trị chứng bệnh.

Chữa trị lậu bằng mật ong: đây được coi là bài thuốc thần kỳ trị bệnh lậu, vì chúng có khả năng ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn gây hại. Nếu áp dụng mật ong phối hợp bên cạnh quá trình điều trị thuốc kháng sinh thì sẽ phát huy hết công dụng. Nếu người bệnh muốn biết thêm thông tin về chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền hãy liên hệ ngay với các chuyên gia để được trả lời sớm.

Nếu bạn nên được câu trả lời hãy gọi điện ngay với các bác sĩ chuyên khoa của phòng nam khoa chất lượng tại hà để được sớm giải thích nhanh và không tính phí.

Một số thông tin về bệnh lậu mà bạn cần phải nắm được: