Sức Khỏe Online

Sức khỏe online chuyên trang tư vấn sức khỏe cho mọi nhà

Giang mai thường có những triệu chứng gì?

"Chào các bác sỹ, tôi đang rất lo lắng với tình trạng của mình, cách đây khoảng 3 tháng tôi có quan hệ với gái nhà hàng mà không sử dụng bao cao su. Gần đây vùng kín tôi có một số biểu hiện như xuất hiện nốt đỏ nhưng không ngứa hay đau gì. Tôi tìm hiểu trên internet thì mình có biểu hiện giống bệnh giang mai. Vậy các bác sỹ cho tôi hỏi, bệnh giang mai có biểu hiện như thế nào? Trường hợp của tôi có phải đã bị bệnh giang mai không?" (Đức Huy, Thái Bình).

 

Có thể bạn muốn biết: chi phí đốt sùi mào gà là bao nhiêu?

 


Chào bạn Huy! cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho các bác sỹ Phòng khám Hưng Thịnh. Để giải đáp thắc mắc cho bạn, các bác sỹ có một số chia sẻ như sau:

Những biểu hiện của bệnh giang mai rất dễ bị nhầm lẫn với nhiều bệnh khác, nên có một số chủ quan dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Giang mai là bệnh do xoắn khuẩn Treponema pallidum lây qua đường tình dục và một số đường khác gây ra. Đây là bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, gây ra biến chứng lên các mô, dây thần kinh và não bộ.

Để tìm hiểu về các biểu hiện của bệnh giang mai, chúng ta cần biết giang mai là bệnh lây nhiễm từ người này qua người khác khi tiếp xúc với xoắn khuẩn giang mai. Những người mắc bệnh có thể nhiều năm không xuất hiện triệu chứng, do đó bệnh không được phát hiện điều trị, vô tình lây lan sang người khác.

Những biểu hiện của bệnh giang mai qua các giai đoạn

Bệnh giang mai có từng giai đoạn phát triển khác nhau, và mỗi giai đoạn có những biểu hiện khác nhau. Có lúc những dấu hiệu rõ ràng, nhưng cũng có lúc bệnh không xuất hiện triệu chứng gì. Do đó, khi nghi ngờ mình có thể gặp phải bệnh giang mai thì bạn nên đi xét nghiệm giang mai để có thể sớm nhận biết được bệnh nhé.

Triệu chứng giang mai giai đoạn 1

Giai đoạn này người bệnh giang mai sẽ xuất hiện những nốt sang giang mai, những nốt này có kích thước nhỏ, tròn hoặc hình bầu dục, không ngứa, không đau, mọc riêng lẻ hoặc mọc thành từng chùm có đường kính khoảng 1 – 2cm. Những nốt này nếu không điều trị thì khoảng 3 – 6 tuần sẽ biến mất, lúc này nhiều người lầm tưởng bệnh đã khỏi nhưng thực chất bệnh đang ngấm vào máu và chuyển sang giai đoạn 2.

Triệu chứng bệnh giang mai giai đoạn 2

Ở giai đoạn này, lòng bàn tay và bàn chân sẽ xuất hiện các đốm nâu đỏ, thô nhưng không gây ngứa và đau đớn. Những nốt này sẽ liên tục mọc ở các khu vực khác trong cơ thể kèm một số triệu chứng sốt, đau họng, đau cơ, mệt mỏi, rụng tóc, giảm cân, đau đầu,... nên nhiều người lầm tưởng sang bệnh cúm.

Triệu chứng bệnh giang mai giai đoạn 3

Giai đoạn này, các triệu chứng giang mai giai đoạn 1 và 2 biến mất, nhiễm trùng vẫn còn trong cơ thể và đang ủ bệnh. Giai đoạn này kéo dài trong nhiều năm mà không có dấu hiệu rõ rệt nào. Theo thống kê, có khoảng 15% người bệnh không điều trị bệnh sẽ đi vào giai đoạn cuối và gây ra biến chứng nguy hiểm lên não, tim, gan, khớp,… rất nguy hiểm.

Những dấu hiệu của bệnh giang mai giai đoạn cuối gồm:

- Giảm trí nhớ

- Suy giảm thị lực

- Tê liệt chân tay

- Khó khăn khi vận động cơ bắp

Dựa vào những biểu hiện của bệnh qua các giai đoạn mà người bệnh phát hiện bệnh, đưa ra phương pháp điều trị kịp thời. Bệnh giang mai cần được chữa trị càng sớm càng tốt.

Bạn Đức Huy thân mến, như vậy theo như bạn mô tả thì có nguy cơ cao bạn bị bệnh giang mai ở giai đoạn đầu. Giai đoạn này rất quan trọng quyết hiệu hiệu quả của quá trình điều trị, do đó bạn nên đến phòng khám đa khoa để các bác sỹ kiểm tra càng sớm càng tốt.

Phương pháp điều trị giang mai triệt để?

Hiện nay tại Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh đang áp dụng phương pháp điều trị miễn dịch cân bằng để chữa bệnh giang mai. Đây là kỹ thuật tiên tiến được đánh giá hiệu quả cao trong điều trị các bệnh truyền nhiễm sinh dục nói chung và giang mai nói riêng.
Phương pháp này sẽ tiêu diệt triệt để xoắn khuẩn giang mai kết hợp gene sinh vật, từ đó điều trị bệnh, tránh bệnh tái phát.

Như vậy đó là những thông tin giải đáp cho thắc mắc: Bệnh giang mai có biểu hiện như thế nào? Do giang mai là căn bệnh nguy hiểm nên chúng tôi khuyên bạn nếu có triệu chứng của bệnh thì nên đến ngay phòng khám để được điều trị tốt nhất.