Sức Khỏe Online

Sức khỏe online chuyên trang tư vấn sức khỏe cho mọi nhà

Giang mai có ngứa hay không?

Khi phát hiện bị bệnh giang mai, nhiều câu hỏi thắc mắc xoay quanh bệnh như: chi phí chữa bệnh giang mai? Giang mai có lây nhiễm qua đường miệng không? hay benh giang mai co chua duoc khong?… Trong đó câu hỏi mà Phòng khám Thành Đức nhận được nhiều nhất trong thời gian qua đó là “Giang mai có gây ngứa không?”


Giang mai là bệnh xã hội do xoắn khuẩn Treponema Pallidum xâm nhập và gây bệnh. Dấu hiệu của bệnh đôi khi rõ ràng nhưng có lúc lúc lại rất khó phát hiện, do đó bệnh lây lan nhanh hơn từ người này sang người khác.

>>> hình ảnh giang mai cụ thể nhất

Bệnh giang mai có gây ngứa không? Theo các chuyên gia cho biết, bệnh không gây đau đớn hay ngứa ngáy gì, bệnh điển hình với 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1:

Giai đoạn này bệnh được ủ vừa phát ra, người bệnh sẽ xuất hiện những nốt ban màu đỏ trên cơ thể tại bộ phận sinh dục, chân tay, lưng nhưng không gây ngứa. Ngoài ra người bệnh còn xuất hiện hạch nhưng không đau, các nốt giang mai sẽ biến mất một thời gian để chuyển sang giai đoạn hai. Lúc này nhiều người chủ quan nghĩ rằng đó là hiện tượng bình thường và đã khỏi. Nhưng thực chất xoan khuan giang mai đã xâm nhập vào màu và chuẩn bị giai đoạn nặng hơn.

Giai đoạn 2:

Đây là giai đoạn giang mai gây tổn thương nặng hơn vào da và niêm mạc da, các nốt săng giang mai mọc toàn thân, lan ra cả tay, chân nhưng không ngứa ngáy. Các nốt săng có màu đỏ nhạt, hình tròn, hình oval, hạch sưng to, giai đoạn này rất nguy hiểm và dễ lây lan cho người khác.

Giai đoạn 3

Đây là giai đoạn nặng nhưng lại tiềm ẩn và khó nhận biết, không xuất hiện những dấu hiệu đặc trưng. Giai đoạn này bệnh chia làm 2 loại thời gian là tiềm ẩn dưới 1 năm và tiềm ẩn hơn 1 năm.

Lúc này xoắn khuẩn đã di chuyển và gây tổn thương đến hệ thần kinh trung ương, hệ nội tạng và xương khớp. Cơ thể người bệnh xuất hiện các vết loét diện rộng kèm mụn mủ. Lúc này không điều trị kịp dễ bị viêm màng mắt, viêm khớp, viêm màng não, ung thư màng não,… rất nguy hiểm.

Như vậy, bệnh giang mai không hề gây ngứa ngáy, khó chịu cho người bệnh. Bệnh nguy hiểm nhưng lại rất khó phát hiện nên người bệnh cần đặc biệt chú ý đến sức khỏe.

Cách phòng tránh bệnh giang mai

Để không mắc bệnh và lây bệnh cho người khác, cần chú ý một số điểm sau:

- Không quan hệ bừa bãi, chung thủy một vợ một chồng

- Khi quan hệ dùng bao cao su để tránh lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục.

- Khi mắc bệnh không nên để mang thai lây nhiễm sang thai nhi

- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách

- Không dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác.

Bên cạnh đó, nếu thấy những bieu hien benh giang mai như nổi ban nhưng không gây ngứa ngáy, đau đớn thì nên đi khám nagy để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Vậy, giang mai có nguy hiểm không? Theo các bác sĩ giang mai kéo dài sẽ rất nguy hiểm, 90% người bị giang mai bị đau nhức toàn thân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều cơ quan trong cơ thể, rối loạn chức năng co thắt,…

Trường hợp giang mai ở mắt còn khiến tâm thần thị giác bị tổn thương dẫn tới mù hoặc tê. Do đó, các bác sỹ Phòng khám Thành Đức khuyên bạn nên đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện và ngăn ngừa bệnh, bảo vệ sức khỏe.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia nam khoa phòng khám Thành Đức về thắc mắc bệnh giang mai có gây ngứa không? Nếu có bất cứ điều gì thắc mắc hoặc cần đặt lịch khám, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được những tư vấn nhanh nhất từ các chuyên gia.

Nguồn: Bị giang mai liệu có ngứa hay không?