Sức Khỏe Online

Sức khỏe online chuyên trang tư vấn sức khỏe cho mọi nhà

Sùi mào gà có lây qua nước bọt không?

Bạn đã hiểu hết con đường lây nhiễm sùi mào gà chưa? Bệnh sùi mào gà có lây qua nước bọt không? Liệu quan hệ bằng đường miệng có bị lây nhiễm bệnh không?... Đây là những điều vướng mắc khiến nhiều người bệnh quan tâm. Hôm nay chúng tôi xin đưa ra một số thông tin để giải đáp vấn đề "Sùi mào gà có lây qua nước bọt không?"

Bạn Huỳnh Anh có hỏi: Em có hôn gái lạ sau đấy được biết cô này bị sùi mào gà. Em rất hoang mang vì không biết bệnh này có lây qua nước bọt không? Hiện tại em chưa có biểu hiện gì của bệnh cả. Tuy nhiên, em có tìm hiểu thì đây là một bệnh lây nhiễm qua con đường quan hệ tình dục. Em chưa có quan hệ với cô gái này mà mới chỉ dừng ở mức hôn nhau thôi. Vậy, em có bị lây nhiễm sùi mào gà không thưa bác sĩ? Rất mong bác sĩ sớm giải đáp giúp cho em.

Bạn nên biết:

f:id:sakaratt:20190527191602j:plain

Chào Bạn Huỳnh Anh! Sau đây các bác sĩ sẽ giải đáp giúp cho bạn về vấn đề này như sau:

Sùi mào gà là bệnh xã hội chủ yếu lây nhiễm thông qua việc quan hệ tình dục không an toàn với người đang mang virus hpv gây bệnh sùi mào gà. Tuy nhiên, sùi mào gà còn lây nhiễm qua tiếp xúc da, qua vết thương hở, qua hôn nhau và qua con đường quan hệ bằng miệng hoặc hậu môn.

Sùi mào gà có lây qua nước bọt không?

Trường hợp của bạn Huỳnh Anh có hôn nhau với gái lạ và được biết cô này đã bị sùi mào gà rồi thì khả năng lây nhiễm vẫn có. Nếu như bạn đó bị sùi mào gà ở miệng, nếu hôn nhau virus hpv có trong đờm, nước bọt ở miệng lây nhiễm sang bạn. Thông qua những vết thương hở ở miệng của bạn mà những virus này có thể xâm nhập vào đó và gây bệnh sùi mào gà ở miệng.

Bạn có nói là hiện giờ bạn chưa có bất kỳ một triệu chứng nào? Điều này, cũng khó xác định rằng bạn có đang bị lây nhiễm sùi mào gà hay không? Bởi vì thời gian ủ bệnh của sùi mào gà khá là dài từ 2-9 tháng. Mà trong khoảng thời gian ủ bệnh, sùi mào gà hầu như không có bất kỳ triệu chứng nào.

Vì vậy, các bác sĩ khuyên bạn: Nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để làm xét nghiệm kiểm tra xem mình có bị lây nhiễm hay không. Nếu phát hiện ra bệnh thì nên sớm tiến hành điều trị. Tránh để bệnh gây ra những biến chứng nghiêm trọng.

Khi bị sùi mào gà có nên quan hệ tình dục không?

Nếu đang nghi ngờ hoặc có dấu hiệu bị sùi mào gà hoặc là đã biết mình bị sùi mào gà rồi thì tuyệt đối không nên quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm cho bạn tình. Sùi mào gà rất dễ lây nhiễm, mặc dù bạn có sử dụng bao cao su tuy nhiên trong dịch nhầy sẽ có chứa virus hpv gây bệnh, khi không may dính vào da, vào tay, vào vết thương hở cũng sẽ khiến đối phương có nguy cơ bị nhiễm bệnh. Do đó, để an toàn bạn không nên có quan hệ trong thời gian bị bệnh. Để quan hệ trở lại bạn cần xác định mình đã được chữa khỏi hoàn toàn.

Nếu bạn đang băn khoăn bệnh sùi mào gà có chữa khỏi được không? thì hãy tham khảo tại đây nhé.

Vậy, chi phí điều trị bệnh sùi mào gà có đắt không?

Nếu đã bị sùi mào gà thì các bạn nên chủ động đi điều trị sớm. Về câu hỏi chi phí điều trị bệnh sùi mào gà có đắt không? các bác sĩ không thể trả lời chính xác mức chi phí cho bạn được. Bởi vì chi phí điều trị sùi mào gà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: địa chỉ chữa sùi mào gà đó có tốt không? Mức độ bệnh của bạn đã nặng chưa? phương pháp điều trị sùi mào gà là gì? điều trị bằng ALA - PDT hay điều trị bằng cách đốt sùi mào gà... Sau khi xác định được những điều này các bác sĩ sẽ đưa ra một mức chi phí hợp lý cho bạn.

Nếu còn có vướng mắc hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline: 0386977199 để sớm được tư vấn.