Sức Khỏe Online

Sức khỏe online chuyên trang tư vấn sức khỏe cho mọi nhà

Phương pháp điều trị căn bệnh u xơ cổ tử cung

Chào bác sĩ. Trong một lần đi xét nghiệm phụ khoa các chuyên gia nhận thấy em bị căn bệnh phì đại cổ tử cung. Vậy, bác sĩ có nguy cơ cho em biết hiện tại có một số kỹ thuật chữa căn bệnh u xơ tử cung như thay nào? Liệu sau khi điều trị phì đại xong thì em có nguy cơ có bầu tự nhiên được không? Em mới có một bé gái và vô cùng đòi hỏi có thêm một cháu nữa. Mong kịp thời nhận được giải thích từ các bác sĩ. (Hoàng Ngân - Hà Nội).

Giải thích từ các bác sĩ phụ khoa Hưng Thịnh dành cho bạn Hoàng Ngân.

Hoàng Ngân thân mến, u xơ cổ tử cung là một trong số những căn bệnh phụ khoa phổ quát ở nữ giới. Đây là những khối u bắt nguồn từ tử cung của đối tượng chị em phụ nữ và nó đa phần là lành tính. Trong thư bạn không kể rõ cho các bác sĩ biết là u bướu của bạn có kích cỡ như thế nào, đã từng to hay chưa? Và vị trí của u nằm ở đâu, thân tử cung, eo tử cung thường cổ tử cung nên chúng tôi cực kỳ không dễ dàng có khả năng đưa ra kết luận cách trị chuẩn xác cho tình huống của bạn. Vì thế, sau đây các chuyên gia phụ khoa Hưng Thịnh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn một số liệu pháp trị căn bệnh phì đại thường gặp ngày nay như sau:

f:id:sakaratt:20191026171229j:plain



Kỹ thuật chữa trị phì đại cổ tử cung cho nữ giới.

Theo các bác sĩ trung tâm y tế phụ khoa Hưng Thịnh việc dùng cách nào cho đã từng người mắc bệnh cần thiết phải Tùy thuộc vào những một số nhân tố chính sau đây:

- Khối u xơ tử cung đã gây triệu chứng ở người mắc bệnh thường chưa. Tình huống đã từng có triệu chứng thì nhất định nên điều trị.

- Bác sĩ cần thiết phải Tùy thuộc vào việc người bệnh có muốn sinh con sau này nữa không? Đối với từng trường hợp Dựa vào mong muốn sinh con mà các bác sĩ sẽ đưa ra một số phương pháp chữa trị hợp lý nhất.

- Cần thiết phải Tùy thuộc vào vị trí của các khối u xơ.

- Dựa vào tuổi của người bệnh, đang trong lứa tuổi sinh nở hoặc từng tới tuổi mãn kinh thường hay chưa...
Những cách điều trị bệnh phì đại tử cung.

Nếu bệnh phì đại cổ tử cung có ít dấu hiệu thì có nguy cơ theo dõi và chữa trị bằng thuốc kháng sinh. Hiện tại có một vài thuốc kháng sinh điều trị chứng bệnh u xơ cổ tử cung như sau:

- Nếu bệnh nhân gặp phải đau do u bướu xơ cổ tử cung gây ra thì có nguy cơ áp dụng thuốc những loại kháng sinh tránh đau hoặc bổ sinh sắt để chữa chứng phì đại cổ tử cung gây nên chứng bệnh rong kinh, cường kinh.

- Để thao túng sự tiến triển của khối u xơ cổ tử cung một vài bệnh nhân còn được chỉ định lấy những kiểu thuốc kháng sinh ngừa thai.

- Để làm nhỏ khối u xơ thì các chuyên gia sẽ áp dụng hoạt chất đồng vận. Dưỡng chất này hay được lấy để tiến hành nhỏ khối u xơ trong khi tiểu phẫu. Thuốc sẽ gây ra một số phản ứng phụ đối với phụ nữ như: trong khi lấy thuốc kháng sinh đối tượng phụ nữ sẽ mất đi những ngày kinh nguyệt hoặc nếu áp dụng thuốc trong thời gian dài có thể gây nên tình trạng loãng xương.

Vừa rồi là một vài kiểu kháng sinh uống để chữa căn bệnh phì đại cổ tử cung ở chị em phụ nữ. Tuy nhiên, chúng tôi nêu ra đây chỉ để các bạn tìm hiểu và có thêm sự hiểu biết về cách trị u xơ cổ tử cung bằng thuốc kháng sinh. Còn việc sử dụng nhất định cần được sự chỉ định của các y bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối các chị em không tự ý uống khi chưa có sự cho phép của bác sĩ và không được tự ý mua thuốc về nhà trị. Việc này có khả năng gây nguy hiểm cho mạng sống của hàng đầu chị em.

Theo lưu ý của các y bác sĩ khi phì đại cổ tử cung đã từng gây một vài biểu hiện ở mức trung bình hoặc có một vài triệu chứng điển hình thì cần thiết phải được chữa trị sớm và nên chọn lựa cách điều trị bằng tiểu phẫu. Thủ thuật phì đại cổ tử cung thì tùy từng khu vực, tùy theo mức độ và yêu cầu của người mắc bệnh mà có khả năng mổ bằng nội soi hoặc mổ hở.

Một số phẫu thuật u xơ tử cung ở đối tượng bệnh:

- Bóc tách phì đại cổ tử cung: Đây là biện pháp thủ thuật dành cho một vài đối tượng phụ nữ có mong muốn sinh con sau này hoặc một vài nữ giới có đòi hỏi duy trì lại tử cung. Bóc tách phì đại tử cung là cách thủ thuật chỉ bóc dùng khối nhân xơ và giữ lại một vài mô lành tử cung.

Ưu điểm của bóc tách u xơ tử cung: Sau khi bóc tách phì đại tử cung thì đối tượng phụ nữ hoàn toàn có khả năng mang thai và sinh con như thông thường.

Điểm hạn chế của bóc tách u xở tử cung: Do vẫn để lại những mô lành tử cung cần thiết phải bệnh hoàn toàn có khả năng tái lại sau một thời điểm nhất định sau khi thủ thuật.

- Thủ thuật xóa bỏ tử cung: Để điều trị khỏi hẳn chứng bệnh phì đại tử cung cho các chị em thì liệu pháp duy nhất đó là khử tử cung. Cách này chỉ được các bác sĩ chỉ dẫn khi khối u xơ tử cung từng tiến triển quá không nhỏ và gây nhiều những nguy hại cho bệnh nhân như gây rong kinh, rong huyết lâu dần. Thành phần hay được chỉ định nhiều đó là phụ nữ tiền hết kinh hoặc từng mãn kinh hoặc các chị em không còn nguyện vọng có con.

Tùy theo đã người mắc bệnh mà các chuyên gia sẽ chỉ định mổ nội soi hoặc mổ hở. Biện pháp chữa trị này thường hay ít gây tác hại ở các chị em.

Cách này được chỉ dẫn cho một số trường hợp người bệnh sau:

+ Khối u xơ tử cung đã từng gây nên chảy máu trầm trọng cho bệnh nhân làm người mắc bệnh gặp phải suy yếu, mất máu, thiếu máu, thiếu sắt nặng gây nên tác động tới sinh hoạt của thành phần các chị em.

+ Được thực hiện khi một số khối u xơ cổ tử cung từng gây những đè nén cho bàng quang và trực tràng gây tình trạng tiểu không dễ dàng, tiểu rắt ở các chị em.

+ Được chỉ định cho bệnh nhân không muốn xóa bỏ tử cung hoặc không còn nguyện vọng sinh con trong tương lai.

Điều trị phì đại tử cung bằng kháng sinh

Điều trị u xơ cổ tử cung bằng liệu pháp tiểu phẫu.

Chữa phì đại tử cung bằng biện pháp thuyên tắc động mạch tử cung hoặc thuyên tắc u xơ cổ tử cung

Hoàng Ngân thân mến Trên đây là một số kỹ thuật điều trị bệnh phì đại tử cung ở nữ giới mà các bác sĩ bệnh viện phụ khoa Hưng Thịnh từng đưa ra. Bạn lưu ý khi đi trị hãy kể rõ cần đến sinh con trong tương lai của mình để các chuyên gia xem xét và đưa ra những công nghệ chữa hữu hiệu và hợp lý cho bạn.

Mọi thắc mắc về chứng bệnh phì đại cổ tử cung hãy gọi điện ngay với bác sĩ cơ sở y tế đa khoa Hưng Thịnh để được giải đáp nhanh nhất theo số hotline 0977.355.050 hoặc bạn có khả năng trực tiếp đến phòng khám ở địa chỉ số 380 - Xã Đàn - Đống Đa - Hà Nội để được kiểm tra và điều trị các căn bệnh phụ khoa.

https://www.linkedin.com/pulse/dieu-tri-mo-u-xo-tu-cung-o-dau-tot-bao-nhieu-tien-thu-ha