Sức Khỏe Online

Sức khỏe online chuyên trang tư vấn sức khỏe cho mọi nhà

Biện pháp có cảm giác căn bệnh giang mai bẩm sinh

Tương đối nhiều em bé chẳng may mắn mắc bệnh giang mai khi còn trong bụng mẹ tuy vậy mãi tới khi chào đời mới được nhận thấy bệnh. Tác nhân là do trường hợp mẹ trong lúc có bầu đã không nhận thức được chính mình mang bệnh và có phương án chữa trị bệnh kịp thời. Kỹ thuật chẩn đoán bệnh giang mai bẩm sinh như thế nào? Các chuyên gia của trung tâm y tế Hưng Thịnh sẽ chia sẻ cụ thể hơn.

Lời giải vấn đề “Cách phát hiện căn bệnh giang mai bẩm sinh”, các bác sĩ của trung tâm y tế đa khoa Hưng Thịnh cho biết: Để nhận hiểu được bệnh giang mai bẩm sinh, bạn cần thiết phải theo dõi cơ thể từ lúc mang thai, rất hay thăm khám định kỳ và làm xét nghiệm huyết thanh kịp thời nhằm chẩn đoán bệnh để sớm có phương án điều trị thích hợp.

f:id:sakaratt:20191102192203j:plain


Nguyên do gây nên giang mai bẩm sinh là do lây truyền từ mẹ sang con. Bệnh giang mai bẩm sinh do xoắn khuẩn Treponema pallidum hình xoắn ốc gây ra. Các xoắn khuẩn này tấn công vào cơ thể thông qua lớp màng nhầy đỏ và mỏng ở cơ quan sinh dục, khoang miệng hoặc bộ phận hậu môn. Đứa con lây giang mai từ mẹ thông qua nhau thai.

Các kỹ thuật nhận thấy bệnh giang mai bẩm sinh

Liệu pháp phát hiện bệnh giang mai bẩm sinh thiết thực nhất vẫn là Dựa vào các triệu chứng của cơ thể. Phụ nữ có bầu ngoài việc thăm khám thai định kỳ thì cũng cần thiết phải làm đầy đủ các kiểm tra huyết thanh để nhận biết các căn bệnh lây lan qua đường xã hội.
Dấu hiệu kịp thời cảm nhận giang mai bẩm sinh

Thứ nhất: Căn cứ vào mức độ có bầu

Thông thường, giang mai bẩm sinh sớm thường xuất hiện trong 2 năm đầu đời và lây lan. Ở một vài bà bầu mắc giang mai, một số triệu chứng như thường sảy thai, thai chết lưu mà không rõ nguyên do thì nên hết sức chú ý. Cũng có trường hợp do thể trạng yếu nên dẫn tới sảy thai hoặc thai chết lưu nhưng cũng có tình huống do sự xâm nhập của xoắn khuẩn bệnh giang mai mà dẫn đến mức độ trên.

Tốt nhất khi thấy một vài dấu hiệu trên, chị em cần phải đến trung tâm y tế để kiểm tra và tiến hành khám huyết thanh ngay.

Thứ hai: Tùy thuộc vào tính của đứa trẻ sau khi đẻ ra

Em bé gặp phải lây truyền giang mai từ đối tượng mẹ thì sau khi ra đời sẽ có một số triệu chứng của giang mai bẩm sinh như phỏng nước ở lòng bàn tay, bàn chân, da sần bị phồng lên trong nước có xoắn trùng, sổ mũi kéo dài.
Dấu hiệu chậm có cảm giác căn bệnh giang mai bẩm sinh

Các triệu chứng trễ của căn bệnh giang mai bẩm sinh thường hay dấu hiệu trên da hoặc chỉ còn lại một vài hậu quả.

Biểu hiện trên da như:

- Hồng ban (vết màu hồng hình vòng cung tự khỏi không để lại sẹo)

- Xuất hiện mụn bệnh giang mai hoặc gôm căn bệnh giang mai (Gôm căn bệnh giang mai là những hạt tròn dưới nách, chắc, to, dần vỡ ra, hơi tím Tiếp đó thành sẹo)

Nhận thấy thông qua các hậu quả trong giai đoạn này như gây nên phồng động mạch tim, viêm củng mạc, viêm mống mắt, viêm màng não hoặc viêm não, liệt...

Như vậy, cách nhận ra căn bệnh giang mai bẩm sinh vẫn chủ yếu là Tùy vào các dấu hiệu thấy trên cơ thể, tình trạng mang thai. Nhưng, như vậy vẫn chưa đủ, bác sĩ khuyến khích cáo khi thấy các biểu hiện không bình thường của cơ thể thì bạn cần thiết phải chủ động khám bệnh kịp thời để kịp thời phát hiện căn bệnh.

Mặt khác, liệu pháp phòng tránh giang mai bẩm sinh hiệu quả đó là:

- Bạn nên thăm khám sức khỏe tổng quát trước khi mang thai. Nếu có căn bệnh giang mai thì cần thiết phải chữa chứng bệnh triệt để trước khi có thai.

- Nếu mắc lậu mủ khi mang bầu thì cần thiết phải chữa trị bệnh tích cực để không thực hiện ảnh hưởng tới thai nhi.

- Đứa con ra đời mắc căn bệnh giang mai cũng cần được chữa tích cực, tránh để lại những biến chứng nguy hiểm về sau.

https://www.linkedin.com/pulse/kham-benh-giang-mai-o-dau-ha-noi-thu-ha