Sức Khỏe Online

Sức khỏe online chuyên trang tư vấn sức khỏe cho mọi nhà

Đi cầu chảy máu khi mang bầu có sao không?

Đi ngoài có máu khi có bầu có sao không? Đây là băn khoăn và stress chung nhiều chị em phụ nữ đang mang bầu bị hiện tượng này. Theo các chuyên gia, khi có bầu các chị em vô cùng dễ gặp các câu hỏi khác nhau mối liên quan đến khu vực hậu môn và trực tràng, trong đó bao gồm đi vệ sinh ra máu. đi ngoài có máu nếu không được xử trí và trị, có nguy cơ gây nên tác động trầm trọng tới sức khỏe của mẹ và đứa bé.

Thưa các bác sĩ, Cháu mang bầu được khoảng 3 tháng. Gần đây cháu liên tiếp gặp phải đi ngoài thấy máu. lượng máu quá nhiều, có khi thấm ướt giấy vệ sinh. Cháu khá là căng thẳng không chưa biết đi đại tiện chảy máu khi mang thai có sao không? xin các chuyên gia giải thích cho cháu! Cháu mong cảm ơn! Vân Anh – (Thạch Bích – Hà Nội)

Bạn đã biết về:

🤔 cách phòng bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung chưa?

🤔 đi ngoài ra máu tươi uống thuốc gì?

🤔 chi phí cắt trĩ có giá như thế nào? có đắt không?

 

f:id:sakaratt:20190829183704j:plain

Bạn Vân Anh thân mến! Cảm ơn bạn vì đã từng tín nhiệm và gửi câu hỏi về cho chúng tôi! bài viết này các bác sĩ trung tâm y tế đa khoa Hưng Thịnh sẽ gửi lời lời giải tới bạn như sau:

Đi đại tiện chảy máu là hiện tượng tương đối phổ biến ở các bà bầu khi mang thai. đại tiện có máu hoàn toàn có thể bắt nguồn từ những điều chỉnh nội bài tiết tố trong cơ thể của phụ nữ khi có bầu và không có lợi cho vận động của các bộ phận trong bộ phận hậu môn và trực tràng. Từ đó dẫn đến tình trạng đại tiện có máu.

Trên thực tế có rất nhiều con đường khác nhau dẫn tới mức độ đại tiện chảy máu, một số nguyên nhân đó bao gồm:

- Khi có bầu, sự thay đổi nội bài tiết tố kèm theo sự gia tăng kích thước của khung xương chậu gây ra đè nén đến trực tràng và khu vực hậu môn. Từ đó dẫn đến mức độ đại tiện khó lâu ngày và gây các căn bệnh như: trĩ, bệnh nứt kẽ hậu môn, bệnh apxe khu vực hậu môn, polyp bộ phận hậu môn và gây nên tình trạng đại tiện thấy máu.

- Toàn bộ các mẹ khi có thai đều có nhu cầu bổ sung sắt bằng các viên lấy. Từ đó dễ dẫn đến nóng trong người, gây ra mức độ đại tiện khó và đi cầu chảy máu.

- Bên cạnh đó, chế độ ăn uống không khoa học cũng là nguyên do khiến cho các chị em dễ gặp các câu hỏi về tiêu hóa, trong đó có đại tiện có máu.

Đi đại tiện có máu Mặc dù được nhận xét là hiện tượng thường gặp ở các bà bầu. nhưng mà nếu không xử trí và điều trị, có nguy cơ dẫn tới một vài hiểm họa sau:
Tăng mối nguy hại mất máu ở bà bầu

Mỗi khi đại tiện, bạn lại mất đi một số lượng máu lớn. Điều này nếu để lâu sẽ khiến cho các mẹ dễ rơi vào tình trạng thiếu máu cục bộ. mất máu nhiều ngày sẽ dẫn đến không ít tác hại khác nhau như: Các mẹ dễ mắc phải choáng, ngất, cơ thể mệt mỏi, trẻ chậm tiến triển. Đặc biệt với một số chị em gặp phải mất máu trầm trọng có nguy cơ dẫn đến sẩy thai.

Ảnh hưởng đến tâm lý của các mẹ

Áp lực của việc có thai khiến tương đối nhiều mẹ luôn trong trạng thái hoang mang và mệt mỏi. Đồng thời với việc đại tiện chảy máu sẽ khiến cho các mẹ luôn có cảm giác cực kỳ không dễ chịu, lâu dần dễ rơi vào trầm cảm. Từ đó trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và đứa con.

Gây ra khó khăn cho sinh hoạt

Đi đại tiện có máu còn có thể cùng với cảm giác ngứa ngáy hậu môn trực tràng, đau đớn mỗi khi đi đại tiện… Từ đó mỗi lần đi vệ sinh là nỗi ám ảnh của phụ nữ. Việc này không những tạo cần tâm lý sợ đi đại tiện, mà còn khiến các chị em ít luôn trong trạng thái stress và ít luyện tập chung vào các vấn đề như: Sinh hoạt, công việc, chăm sóc bản thân…

Hiểm họa tiềm ẩn các căn bệnh về hậu môn trực tràng và trực tràng

Như từng chia sẻ ở trên, các chị em khi có bầu bị đi đại tiện chảy máu có nguy cơ là biểu hiện của các chứng bệnh thường thấy ở khu vực hậu môn, trực tràng bao gồm: trĩ, nứt kẽ hậu môn, bệnh viêm hậu môn trực tràng, polyp hậu môn trực tràng, apxe hậu môn… một vài bệnh trên nếu không được trị kịp thời, có thể gây tác động lớn đến sức khỏe, tâm lý của chị em phụ nữ. Ngoài ra một số chứng bệnh lâu dần có thể tạo thành chứng bệnh ung thư hậu môn.

Gây tương đối nhiều biến chứng nguy hiểm

Theo tham khảo của các bác sĩ, đi cầu có máu nếu để lâu có nguy cơ tiến hành tăng hiểm họa đứa trẻ muộn tiến triển, hoặc sẩy thai, sinh non và sức khỏe của các mẹ cũng gặp phải tác động nặng.

Hàng đầu bởi vậy đối với chị em phụ nữ khi có bầu có hiện tượng đi ngoài ra máu, các bác sĩ khuyến khích là cần phải ngay lập tức đến ngay các phòng khám để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Trên đây là câu trả lời của các chuyên gia bệnh viện chữa trĩ tốt nhất hà nội về đi đại tiện chảy máu khi mang bầu có sao không? Nếu bạn còn vấn đề hãy nói chuyện với chúng tôi theo số điện thoại: 0386 977 199 để được trả lời bởi các bác sĩ.