Sức Khỏe Online

Sức khỏe online chuyên trang tư vấn sức khỏe cho mọi nhà

Quan hệ xong có kinh nguyệt có thai không

Kinh nguyệt là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng mang thai ở phụ nữ. Quan hệ xong có kinh nguyệt có thai không? Là thắc mắc chung của rất nhiều người khi gặp phải trường hợp nói trên. Đó cũng là câu hỏi từ bạn Mai Nhi gửi về chuyên mục hỏi đáp của bác sĩ 24h với nội dung như sau:

f:id:sakaratt:20180815184549j:plain

Chào bác sĩ! Em và bạn trai có trót quan hệ tình dục mà không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào cách đây 1 tuần. Sau khi quan hệ tình dục xong, em có ra máu kinh ngay tại thời điểm đó. Kỳ kinh của e chỉ diễn ra 2 ngày rồi hết, mặc dù các tháng trước đó kỳ kinh của em đều kéo dài đều đặn 5 ngày. Em muốn được hỏi bác sĩ rằng quan hệ xong có kinh nguyệt có thai không ạ? Mong sớm nhận được phản hồi từ bác sĩ!

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi thắc mắc về cho phòng khám đa khoa Hưng Thịnh. Thắc mắc của bạn được các bác sĩ giải đáp như sau:

Quan hệ xong có kinh nguyệt có thai không?

Bạn Mai Nhi thân mến! Quan hệ tình dục mà không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào thì khả năng mang thai rất cao. Bởi khi dương vật tiếp xúc trực tiếp với môi trường âm đạo, lượng tinh trùng xuất ra sẽ thụ tinh với trứng và tạo thành phôi thai. Nếu chưa thể sẵn sàng làm mẹ, hay tiến tới hôn nhân, thì tốt nhất các bạn trẻ nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn khi quan hệ tình dục.

Đối với trường hợp của bạn, việc quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp tránh thai là rất nguy hiểm. Tuy nhiên, kinh nguyệt xuất hiện ngay sau khi các bạn quan hệ tình dục xong. Nếu hiện tượng kinh nguyệt đó trùng với ngày kinh hàng tháng, thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm là bạn không thể có thai nhé.

Với trường hợp kỳ kinh của em chỉ có 2 ngày, đây có thể là một trong những dấu hiệu của rối loạn kinh nguyệt. Có thể do bạn quá lo lắng, tâm lý căng thẳng vì việc có kinh ngay sau khi quan hệ. Điều này dẫn đến vùng thượng thận tiết hormone cortisol, hormone này tác động và ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hoạt động nội tiết tố estrogen, từ đó khiến kinh nguyệt bị rối loạn. Đây cũng chính là lý do vì sao kỳ kinh của bạn chỉ kéo dài có 2 ngày.

Bạn Mai Nhi có thể yên tâm là quan hệ xong có kinh nguyệt không có thai, nhưng hiện tượng kinh nguyệt không đều ở bạn có thể là dấu hiệu của các bệnh lý phụ khoa như viêm vòi trứng, viêm phụ khoa, đa nang buồng trứng… Để biết chính xác mình có mắc phải những căn bệnh trên hay không, cách tốt nhất là bạn nên đi gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị bệnh kịp thời, hiệu quả.

Những lưu ý từ bác sĩ phòng khám

Việc quan hệ tình dục không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào là một thói quen xấu. Bạn nên thay đổi để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cả bạn trai của mình. Ngoài ra, chúng tôi cũng có một số lưu ý đối với bạn như sau:

- Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục để tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

- Không nên quá căng thẳng, mệt mỏi, lo lắng để tránh mắc phải hiện tượng rối loạn kinh nguyệt.

- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau khi quan hệ để tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Sử dụng đồ lót với chất liệu mềm, thông thoáng.

- Không nên quan hệ tình dục trong những ngày có kinh nguyệt

- Xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi một cách khoa học, hợp lý. Bổ sung thêm nhiều rau xanh và nước cho cơ thể.

Vừa rồi là toàn bộ thông tin giải đáp cho thắc mắc “quan hệ xong có kinh nguyệt có thai không” của bạn Mai Nhi. Hy vọng, những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu thông tin từ hiện tương này.

Nói chuyện trực tuyến với các bác sĩ của chúng tôi tại đây nhé:

f:id:sakaratt:20190511124724g:plain