Sức Khỏe Online

Sức khỏe online chuyên trang tư vấn sức khỏe cho mọi nhà

Bệnh lậu mãn tính ở nam giới và nữ giới

Cũng giống như những bệnh xã hội khác, bệnh lậu nếu không được điều trị kịp thời ngay từ khi mới phát hiện thì sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính. Bệnh lậu mãn tính có biểu hiện như thế nào? liệu có giống như những triệu chứng của bệnh lậu giai đoạn cấp tính. Những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Chủ để liên quan đến bệnh lậu mà bạn cần biết:

 

f:id:sakaratt:20180607183456j:plain

Bệnh lậu mãn tính có biểu hiện như thế nào?

Bệnh lậu là do song cầu khuẩn lậu có tên Neisseria gonorrhoese gây nên, bệnh chủ yếu lây truyền qua đường tình dục. Ai cũng có thể mắc bệnh lậu, tuy nhiên nữ giới có nguy cơ mắc bệnh cao hơn nam giới vì đặc trưng cấu tạo cơ quan sinh dục. Bệnh lậu nếu không được điều trị kịp thời thì sau một thời gian nó sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, gây khó khăn hơn trong việc điều trị.

Biểu hiện của bệnh lậu mãn tính

Biểu hiện của bệnh lậu mãn tính ở nam giới và nữ giới là không giống nhau. Thông thường, đến giai đoạn mãn tính thì các triệu chứng của bệnh lậu cũng không rầm rộ như giai đoạn cấp tính nữa, các triệu chứng hầu như biến mất chỉ còn lại một số biểu hiện đặc trưng. Và dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới thường dễ nhận biết hơn nữ giới trong cả hai giai đoạn.

Cụ thể, biểu hiện bệnh lậu mãn tính ở nam giới và nữ giới như sau:

Đối với nam giới

Trong giai đoạn mãn tính, các dấu hiệu của bệnh lậu ở nam giới vẫn giống ở giai đoạn cấp tính nhưng mức độ nhẹ hơn, không rầm rộ như giai đoạn cấp tính. Vi khuẩn từ niệu đạo trước xâm nhập sâu dần vào các tuyến niệu đạo sau, tiếp tục sinh sôi và phát triển, triệu chứng đặc trưng của bệnh lậu ở người nam trong giai đoạn này đó là tiểu ra giọt đục buổi sáng, hiện tượng này tăng lên khi bạn lao động nặng hoặc sử dụng nhiều chất kích thích. Ngoài ra các biểu hiện tiểu buốt, tiểu khó, miệng sáo sưng đỏ, mệt mỏi, sốt… vẫn có thể xuất hiện trong giai đoạn này.

Biến chứng của bệnh lậu ở nam giới cũng có thể xuất hiện trong giai đoạn mãn tính này nếu như không được khắc phục kịp thời như viêm niệu đạo, viêm bao quy đầu, viêm ống dẫn tinh, viêm mào tinh hoàn…

Đối với nữ giới

Biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới vốn dĩ đã mờ nhạt và khó nhận biết hơn nam giới rất nhiều. Vì thế, trong giai đoạn bệnh lậu mãn tính thì các triệu chứng cũng biểu hiện ra khá ít. Tuy nhiên, nếu tinh ý thì bạn vẫn có thể thấy được những triệu chứng điển hình như: xuất hiện huyết trắng, tiểu buốt, đau khi giao hợp. Nếu thăm khám thì có thể thấy trong giai đoạn này, người nữ dễ bị viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung, viêm âm hộ, âm đạo…

Triệu chứng của bệnh lậu mãn tính ở cả nam giới và nữ giới sẽ rất dễ nhầm lẫn với các bệnh nam khoa hoặc phụ khoa nếu như bạn không đi thăm khám chuyên khoa. Vì điều này mà có nhiều trường hợp đã tự ý dùng thuốc chữa bệnh vì nghĩ mình chỉ mặc bệnh nam khoa hoặc phụ khoa bình thường, hậu quả là càng làm cho bệnh lậu trở nên trầm trọng hơn, các triệu chứng của bệnh lậu bộc phát rầm rộ và gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bệnh nhân.

Bệnh lậu mãn tính nếu không được điều trị tích cực thì sẽ gây ra những biến chứng khá nguy hiểm cho người bệnh. Mà nghiêm trọng nhất là có thể gây vô sinh ở cả nam và nữ. Với người nữ, biến chứng của bệnh lậu còn có thể gây sảy thai, gây lây nhiễm bệnh cho thai nhi, gây sinh non…

Để điều trị bệnh lậu mãn tính, bạn cần tuân thủ đầy đủ chỉ dẫn của bác sĩ, chủ yếu là điều trị bằng kháng sinh liều cao đường tiêm hoặc uống. Bạn cũng cần xác định là điều trị bệnh lậu mãn tính sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với khi bệnh còn ở giai đoạn cấp tính. Mục đích của việc điều trị trong giai đoạn này chủ yếu là khắc phục những biến chứng có thể xảy ra.

Để phòng tránh bệnh lậu, bạn nên nói không với việc quan hệ tình dục bừa bãi, sống chung thủy một vợ- một chồng. Bên cạnh đó, bạn cần tạo lập thói quen sống khoa học, tuyệt đối không dùng chung bất cứ đồ dùng cá nhân nào với người khác.

Bệnh lậu tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng của bạn nhưng lại gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Khi thấy những biểu hiện của bệnh lậu, tốt nhất bạn nên đi thăm khám để tư vấn phương pháp điều trị bệnh lậu kịp thời. Để biết thêm những thông tin về biểu hiện của bệnh lậu giai đoạn mãn tính thì bạn có thể liên hệ số máy 0386977199 để được giải đáp miễn phí.

Hoặc tư vấn trực tuyến tại đây:

f:id:sakaratt:20190511154918p:plain