Sức Khỏe Online

Sức khỏe online chuyên trang tư vấn sức khỏe cho mọi nhà

Tổng quan về lậu mủ

Lậu thường thấy nhất khi giao hợp tình dục. Song em bé có khả năng mắc phải lây bệnh trong khi sinh nếu mẹ của chúng bị truyền bệnh. Ở trẻ sơ sinh, lậu phổ biến nhất tác động đến mắt.

Lậu mủ là một căn bệnh nhiễm trùng phổ biến, trong quá nhiều tình huống, không gây ra triệu chứng. Bạn thậm chí có thể chưa biết rằng bạn gặp phải truyền bệnh. Kiêng "yêu" tình dục, sử dụng "áo mưa" nếu bạn có quan hệ tình dục và trong sự liên quan một vợ tôi một chồng là công nghệ hiệu quả để ngăn ngừa nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục.

f:id:sakaratt:20191112132557j:plain

Biểu hiện

Bộ phận sinh sản nam

Đội ngũ sinh sản nam

Vị trí của cơ quan sinh sản nữ

Đội ngũ sinh sản nữ

Trong khá nhiều tình huống, nhiễm lậu mủ không gây triệu chứng. Khi các biểu hiện xuất hiện, nhiễm trùng lậu có thể tác động tới nhiều vị trí trong cơ thể bạn, nhưng mà nó thường hay xuất hiện trong đường sinh dục.
Lậu tác động đến đường sinh dục

Các biểu hiện và biểu hiện của bệnh lậu ở nam giới bao gồm:

Đi tiểu đau

Mủ giống như mủ chảy ra từ đầu "cậu bé"

Đau hoặc sưng ở một tinh hoàn

Các dấu hiệu và biểu hiện của lậu ở chị em phụ nữ bao gồm:

Tăng tiết dịch tiết âm đạo

Tiểu tiện đau đớn

Có máu bộ phận sinh dục nữ giữa các giai đoạn, ví dụ như sau khi quan hệ bộ phận sinh dục nữ

"Yêu" đau đớn

Đau đớn bụng hoặc vùng chậu

Lậu ở một vài vị trí không giống trong cơ thể

Lậu mủ cũng có thể ảnh hưởng đến các cơ quan của cơ thể:

Trực tràng. Các triệu chứng và dấu hiệu bao gồm ngứa ngáy vùng hậu môn, chảy mủ giống như từ trực tràng, các đốm máu đỏ tươi trên mô rửa ráy và phải lo sợ khi đi tiêu.

Đôi mắt. Bệnh lậu ảnh hưởng đến mắt của bạn có thể gây nên đau đớn mắt, mẫn cảm đối với ánh sáng và chảy mủ giống như từ một hoặc cả hai mắt.

Cổ họng. Các biểu hiện và dấu hiệu của nhiễm trùng vùng họng có khả năng gồm đau đớn họng và sưng hạch bạch huyết ở cổ.

Khớp. Nếu một hoặc khá nhiều khớp mắc phải nhiễm vi khuẩn (viêm khớp nhiễm trùng), các khớp gặp phải tác động có khả năng ấm, đỏ, sưng và rất đau đớn, nhất là khi bạn di chuyển khớp bị tác động.

Khi nào đi xét nghiệm bác sĩ

Đặt lịch hẹn đối với bác sĩ nếu bạn nhận ra bất kỳ triệu chứng hoặc biểu hiện đáng lo ngại nào, ví dụ như cảm giác nóng rát khi bạn đi tiểu tiện hoặc chảy mủ không khác như từ "cậu bé", âm đạo hoặc trực tràng.

Cũng hẹn gặp bác sĩ nếu bạn gái của bạn đã từng được cảm thấy mắc lậu mủ. Bạn có khả năng không gặp các biểu hiện hoặc triệu chứng khiến cho bạn phải tìm kiếm sự chăm sóc y tế. Tuy vậy không cần phải điều trị, bạn có nguy cơ tái nhiễm người nữ ngay cả sau khi trường hợp đó đã từng được chữa trị lậu.

Con đường

Lậu mủ là do lậu cầu khuẩn gây nên. Các song cầu khuẩn lậu thường được truyền từ người này sang người không giống trong khi "lâm trận" tình dục, gồm có cả "lâm trận" bằng miệng, hậu môn trực tràng hoặc âm đạo.

Các nguyên do rủi ro

Các nhân tố có khả năng thực hiện tăng hiểm họa truyền bệnh lậu bao gồm:

Tuổi trẻ hơn

Một bạn tình mới

Một bạn đời tình dục có người nữ Đồng thời

Nhiều bạn đời

Phát hiện lậu trước

Bị nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục khác

Hậu quả

Lậu mủ không được chữa có khả năng dẫn tới các hệ lụy đáng nói, như:

Bệnh vô sinh ở các chị em. Lậu mủ không được chữa trị có thể lan vào tử cung và ống dẫn trứng, gây ra bệnh viêm vùng chậu (PID), có khả năng dẫn tới sẹo của ống, mối nguy hại hậu quả thai kỳ và bệnh vô sinh cao hơn. PID là một chứng bệnh nhiễm trùng rất lớn cần trị mau chóng.

Bệnh vô sinh ở nam giới. Nam giới mắc lậu không được trị có khả năng mắc phải viêm mào tinh hoàn - viêm một ống nhỏ, cuộn ở phần phía sau của tinh hoàn, nơi đặt ống dẫn tinh binh (mào tinh hoàn). Viêm mào tinh hoàn có nguy cơ chữa trị được, nhưng nếu không được chữa, nó có khả năng dẫn đến vô sinh.

Nhiễm trùng lây truyền tới các khớp và các cơ sở không giống của cơ thể bạn. Vi khuẩn gây ra lậu mủ có khả năng lây truyền qua máu và lây lan sang các bộ phận không giống trong cơ thể, gồm có cả khớp của bạn. Sốt, phát ban, lở loét da, đau đớn khớp, sưng và cứng là kết quả có khả năng.

Tăng hiểm họa nhiễm HIV / AIDS. Gặp phải lậu mủ làm cho bạn dễ bị nhiễm vi-rút suy giảm miễn dịch ở trường hợp (HIV), dạng virut dẫn đến AIDS. Những người mắc cả lậu và HIV có khả năng truyền cả hai chứng bệnh đơn giản hơn cho bạn tình.

Hệ lụy ở trẻ sơ sinh. Em bé mắc lậu từ mẹ trong khi sinh có nguy cơ mắc phải mù, lở loét trên da đầu và nhiễm trùng.

Ngăn chặn

Tiến hành các bước để suy giảm mối nguy hại mắc bệnh lậu:

Uống bao cao su nếu bạn lựa chọn "lâm trận" tình dục. Kiêng "làm chuyện ấy" tình dục là biện pháp chắc chắn nhất để ngăn chặn lậu mủ. Tuy vậy nếu bạn lựa chọn giao hợp tình dục, hãy lấy bao cao su trong bất cứ dạng "lâm trận" tình dục nào, gồm "lâm trận" tình dục qua đường khu vực hậu môn, "làm chuyện ấy" tình dục bằng khoang miệng hoặc quan hệ tình dục qua đường bộ phận sinh dục nữ.

Cần đến người yêu của bạn được thăm khám các chứng bệnh lây truyền qua đường tình dục. Tham khảo xem đối tác của bạn đã từng được khám bệnh các căn bệnh lây truyền qua đường tình dục, gồm có cả lậu mủ. Nếu không, hãy hỏi liệu anh ấy hoặc cô ấy sẽ sẵn sàng để được khám bệnh.
Đừng "lâm trận" tình dục với thành phần có bất kỳ triệu chứng thất thường nào. Nếu đối tác của bạn có triệu chứng hoặc biểu hiện của nhiễm trùng lây lan qua đường tình dục, chẳng hạn như nóng rát khi đi tiểu hoặc phát ban hoặc đau ở cơ quan sinh dục, đừng "lâm trận" tình dục với người đó.

Cân nhắc sàng lọc bệnh lậu thường xuyên. Sàng lọc hàng năm được khuyến nghị cho mọi phụ nữ vận động tình dục dưới 25 tuổi và chị em phụ nữ rất lớn tuổi có nguy cơ nhiễm trùng, chẳng hạn như một vài thành phần có bạn tình mới, nhiều hơn một bạn đời, bạn tình đối với bạn tình Mặt khác hoặc bạn tình gặp phải nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Khám bệnh rất hay cũng được khuyến nghị cho một vài thành phần nam giới "làm chuyện ấy" tình dục với nam giới, cũng như các bạn đời của họ.

Để không nên tái truyền bệnh bệnh lậu, hãy kiêng quan hệ tình dục không lành mạnh trong bảy ngày sau khi bạn và bạn đời đã hoàn thành chữa và sau khi giải quyết các dấu hiệu, nếu có.

http://www.unicyclist.com/forums/member.php?u=179181

 

https://3dprintboard.com/member.php?27143-sakaratt

 

http://forum.jun.pl/profile.php?mode=viewprofile&u=47365

 

http://forum.jun.pl/profile.php?mode=viewprofile&u=47366

 

https://slashdot.org/submission/10687760/tinh-trung-song-duoc-bao-lau-trong-bao-cao-su

 

http://www.geocities.ws/bacsionline/

 

https://bacsi24h.teachable.com/p/tong-quan-ve-benh-lau

http:// https://benh-nam-khoa.gitbook.io/9-dia-chi-cat-bao-quy-dau-o-dau-tot-tai-ha-noi/