Sức Khỏe Online

Sức khỏe online chuyên trang tư vấn sức khỏe cho mọi nhà

Giải pháp chữa trị trĩ bằng rau diếp cá

Chữa trị bệnh trĩ là một trong những câu hỏi mà nhiều người mắc bệnh bận tâm. Không không dễ để bạn tìm ra một kỹ thuật chữa trĩ. Tuy nhiên, công nghệ nào mới là kỹ thuật an toàn và hiệu quả nhất? Theo các chuyên gia, trĩ có không ít giai đoạn không giống nhau, tùy thuộc vào các giai đoạn cụ thể mà có một số công nghệ khoa học. Đối với một vài người mắc bệnh gặp phải bệnh trĩ giai đoạn đầu, thì bệnh nhân có khả năng tự giải quyết thông qua các bài thuốc thiên nhiên chữa trị bệnh trĩ. Rau diếp cá cũng được coi là một trong số các dạng kháng sinh có chức năng tốt trong việc trị bệnh trĩ. Nhưng mà dùng thế nào để phù hợp? Công nghệ trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá như thế nào? Hãy tham khảo một số thông tin giải đáp của các bác sĩ online của chúng tôi!

Một số thông tin hữu ích dành cho người bệnh:

f:id:sakaratt:20200109165303p:plain

Liệu pháp trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Rau diếp cá còn có tên gọi không giống là ngư tinh thảo. Là một dạng cây được trồng vô cùng phổ biến trong các vườn nhà và bạn vô cùng dễ mua được chúng tại các chợ hoặc siêu thị.

Rau diếp cá nghe nói đến như một loại thực phẩm có đặc điểm mát, có tác dụng sát trùng, giải độc, ngăn chặn ung thư. Chính bởi vậy chúng vẫn hay được khuyến khích lấy với một số trường hợp hay gặp phải nóng trong, bị bệnh trĩ...

Có rất nhiều cách giúp cho bạn chữa trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá, trong đó gồm có một số liệu pháp như sau:

Phương pháp thứ nhất: ẳn sống rau diếp cá

Sở dĩ rau diếp cá được lựa chọn là dạng rau ăn sống, vì chúng có tính mát, vị chua nhẹ và mùi thơm rõ ràng, khá là tốt cho việc kích thích vị giác trong các bữa cơm và tốt cho sức khỏe. Nhưng mà, trước khi lấy rau diếp cá để ăn sống, bạn cần thiết phải ngâm chúng với nước muối trong vòng 30 phút để cắt đi ký sinh trùng gây ra hại cho đường ruột có trong rau sống. Rồi, hãy vớt chúng ra và vảy ráo nước trước khi ăn.

Với người mắc phải bệnh trĩ, rau diếp cá ăn sống không những giúp cho người mắc bệnh xử lý chứng đại tiện khó, mà tính khử khuẩn của rau diếp cá còn có công dụng giúp cho bệnh nhân cắt bỏ hiểm họa viêm nhiễm tại hậu môn do các búi trĩ bài tiết dịch.

Liệu pháp thứ hai: nước ép rau diếp cá

Cùng với việc uống rau diếp cá để ăn sống, bạn có nguy cơ uống chúng để xay ra dưới kiểu sinh tố để uống liên tiếp cũng có công dụng rất tốt.

Nếu nhận biết khó sử dụng, bạn có thể thêm đường, đậu xanh đã từng hấp chín vào xay cùng, cũng có công dụng vô cùng tốt trong việc chữa bệnh trĩ.

Cách thứ ba: đắp rau diếp cá vào hậu môn

Vì trong rau diếp cá có tính khử khuẩn, giảm sưng viêm, giảm sưng, cần phải người gặp phải bệnh trĩ có thể sử dụng rau diếp cá để đắp trực tiếp vào các đám rối tĩnh mạch của mình.

Giải pháp làm: dùng một nắm rau diếp cá, xay mịn hoặc giã nhuyễn. Rửa ráy sạch sẽ khu vực hậu môn sau đó đắp rau diếp cá đã xay vào khu vực hậu môn. Duy trì nguyên như vậy trong vòng 30 phút đến một tiếng sau đó tháo ra, rửa sạch. Nhẫn lại lấy kỹ thuật này, sau một thời gian bạn sẽ thấy các đám rối tĩnh mạch co bớt lại và không còn cảm giác ngứa ngáy, khó chịu tại vùng hậu môn.

Cách thứ tư: xông rau diếp cá chữa bệnh trĩ

Rau diếp cá đun với nước sạch để xông rửa khu vực hậu môn là một trong số các giải pháp giúp cho bạn vệ sinh sạch sẽ bộ phận hậu môn của mình, phòng tránh nguy cơ viêm nhiễm. Đồng thời, xông búi trĩ cũng là liệu pháp để bạn giảm bớt đau do các búi trĩ mang lại.

Lấy nước rau diếp cá để xông và phần bã để đắp búi trĩ, bạn sẽ thấy bệnh trĩ của chính mình thuyên suy yếu đáng nhắc.

Cách thứ 5: rau diếp cá và bạch cập

Rau diếp cá và bạch cấp sao vàng, giã nát thành bột đem hòa đối với nước. Mỗi ngày uống từ 6 – 12gr phân làm 2 – 3 lần trong ngày, sẽ đem lại hữu hiệu tích cực cho trường hợp mắc phải trĩ. Nhất là một vài đối tượng bị bệnh trĩ và đều đặn đi cầu có máu.

Lưu ý:

Dù cho sử dụng rau diếp cá chữa trị trĩ được nhận xét là một trong số các kỹ thuật khá an toàn, dễ thực hiện và có tốt nhất. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng: muốn chữa trĩ tốt nhất, phải dựa trên quy định loại bỏ áp lực ảnh hưởng vào các búi trĩ. Nếu trĩ xảy ra quá nặng nề, thì công nghệ ưu tiên hành đầu là cắt búi trĩ. Chính bởi vậy dùng rau diếp cá chỉ được xem là biện pháp tạm thời, cho một số người có dấu hiệu bệnh trĩ giai đoạn đầu và phải thật kiên trì trong thời gian dài mới có hiệu quả.

Trên đây là trả lời của các chuyên gia chuyên khoa trung tâm y tế đa khoa hưng thịnh về công nghệ điều trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá. Nếu bạn còn vấn đề về câu hỏi trên hoặc các vấn đề sự liên quan đến việc chữa trị bệnh trĩ như nên chữa bệnh trĩ ở đâu tốt nhất hay cắt trĩ hết bao nhiêu tiền, hãy liên hệ cho chúng tôi theo số điện thoại: hotline: 0977.355.050 để được tư vấn bởi các bác sĩ.